Luật sư Ngô Việt Bắc phân tích về cái chết bất thường của TS.LS Bùi Quang Tín - Án mạng hay tai nạn?


BBT của Hocluat.vn xin tổng hợp 05 bài phân tích của Luật sư Ngô Việt Bắc về cái chết bất thường của TS.LS Bùi Quang Tín mà luật sư đã chia sẻ trên trang Fb cá nhân trong những ngày vừa qua.

Án mạng hay tai nạn? (bài số 1)

Xin gửi đến Quý Luật sư Đồng nghiệp nén tâm nhang tự đáy lòng và sự chia sẻ sâu sắc đến với người vợ mà Anh hết mực yêu thương cùng gia đình Anh!

Từ sáng qua ngay khi biết tin Anh mất ở độ tuổi 44 – độ tuổi chín muồi về mọi mặt, đặc biệt đây là độ tuổi của sự hội tụ của tinh hoa nghề nghiệp cao nhất! Thành công và sự nghiệp rộng mở hơn nữa đang đón đợi Anh phía trước là điều không phải bàn cãi.

Qua thông tin Báo chí và Facebook của đồng nghiệp thì cô đọng lại một số tình tiết sau đây để làm sáng tỏ sự ra đi của Anh:

1. Cuối buổi chiều hôm ấy chỉ còn Anh và một người còn lại ngồi nói chuyện khi chủ nhà đi ra ngoài. Đây là nhân chứng cuối cùng khi Anh ra đi, nên lời khai của người này so với hiện trường vụ án sẽ sớm xác định người này có phải là hung thủ hay không. Bởi nếu cửa căn hộ khi còn hai người ở lại mở toang từ trong ra ngoài thì việc Anh đi ra người kia ở lại phòng sẽ thấy rõ các hành động của Anh, tức Anh sẽ đeo dép khi bước ra, khác với hiện trường đôi dép của Anh còn đặt ở cửa, còn nếu căn hộ khi đó đóng cửa ở bên trong giả sử lúc này xảy ra xô xát Anh mở cửa phóng ra ngoài lúc này thì không kịp đeo dép là hợp lý.
Khu vực phát hiện thi thể ông Tín - Ảnh: Tuổi Trẻ Online

2. Vậy khoảng cách từ nhà ra tới chỗ lan can nơi Anh rơi xuống là bao xa, quãng đường này có vết máu hay không? Nếu có xô xát xảy ra thì phải chăng Anh bị nội thương, và khi đến điểm đó thì đuối sức tay chỉ kịp vịn vào hành lang, lúc này hung thủ chạy liền kề sau nhân cơ hội túm ngược hai chân sau và đưa cao hơn qua rào chắn khi ấy cơ thể anh sẽ rơi tự do.

3. Kết quả khám nghiệm tử thi sẽ cho ra một trong ba kết luận:

3.1 Có vết tổn thương trên cơ thể do ngoại lực tác động hay không?

3.2 Nội tạng có bị đầu độc hay không?

3.3 Thời điểm chết.

4. Dấu vết hiện trường rất quan trọng, vì qua một số trang Facebook xác nhận thì lan can phía sau rất cao. Nếu muốn trèo qua thì cũng rất khó khăn, còn nếu đúng như giả thiết mình nói ở trên, khi ấy Anh đã đuối sức hoặc đã chết trước đó thì tại hiện trường sẽ để lại có thể như cúc áo, một số sợi tơ vải vướng lại, thậm chí mặt đồng hồ bị trầy xước hoặc một số bộ phận trên cơ thể như mặt, tay, chân bị trầy khi có người cố tình đẩy lên, trong tình huống sự việc này đối chứng ở mức 1 – 1 thì càng khó đẩy lên để bật người ra khỏi lan can, nên hiện trường chắc chắn sẽ để lại nhiều dấu vết.

5. Với bản khai của người Vợ thì khả năng tự tử của Anh rất thấp. Và nếu khả năng đó xảy ra thì chí ít Anh cũng phải mang theo đôi dép của Anh trước khi buông mình xuống.

6. Với khả năng, kinh nghiệm và cảm nhận về vụ án ở góc độ chủ quan thì đây là một vụ án mạng chứ không phải là một vụ tự sát.

Tưởng nhớ về Anh người Luật sư tài năng Ts.Ls Bùi Quang Tín.

Luật sư Ngô Việt Bắc
Previous Post Next Post

{Dân sự}

{Trao đổi nghiệp vụ}